Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Chuyện chị em giữ dáng và làm đẹp sau sinh.

Chamsocsausinh.com - Trái với quan niệm "Gái một con trông mòn con mắt", nhiều chị em loay hoay tìm muôn phương nghìn kế để khắc phục vóc dáng ngoại cỡ sau sinh.
Sau thời gian ở cữ, chị Thảo Nhi (TP HCM) cảm nhận rõ nhất những thay đổi trên cơ thể mình khi quay về với cuộc sống thường nhật. Thiên chức làm mẹ giúp cơ thể chị trở nên mặn mà hơn, với những nét duyên đặc trưng của gái một con. Vòng ngực tròn đầy, vòng hông nảy nở, da dẻ mịn căng..., trông chị trở nên đầy đặn và cuốn hút hơn.
Tuy nhiên, vòng bụng xồ xề và ngấn mỡ khiến chị Thảo Nhi không khỏi tự ti khi diện quần áo đẹp, đặc biệt là khi gần gũi chồng. Sau khi sinh, các bà mẹ trẻ thường béo lên, những người vốn mảnh mai trông tròn trịa và khỏe mạnh hơn, trong khi các bà mẹ vốn đầy đặn lại mập mạp và và kém hấp dẫn trong mắt các ông chồng. Đối với chị Thảo Nhi và nhiều phụ nữ mới sinh con đầu lòng, ranh giới giữa thân hình đầy đặn nhưng quyến rũ và cơ thể xồ xề rất mỏng manh, nếu không giữ gìn và tập luyện từ sớm. 

Nỗi lo vóc dáng ảnh hưởng đến cuộc sống và cả chuyện phòng the thầm kín. Vì vậy, các biện pháp an toàn thường được chị em sử dụng để cải thiện vóc dáng, bao gồm ăn kiêng giảm cân, luyện tập thể dục, gien bụng, chườm bụng bằng ngải cứu, rượu nghệ... Thuốc tránh thai hàng ngày liều thấp thế hệ mới cũng là một trong những biện pháp kế hoạch hóa gia đình hiệu quả, nhưng không gây tăng cân, được chị em sử dụng sau khi cai sữa cho con.
Thuốc tránh thai hàng ngày là một trong 4 phương pháp tránh thai phổ biến tại Việt Nam, bên cạnh bao cao su, đặt vòng tránh thai, tránh thai tự nhiên (tính toán chu kỳ kinh nguyệt hoặc giao hợp gián đoạn). Sử dụng thuốc tránh thai liều thấp hàng ngày cho hiệu quả tránh thai cao nhờ vào sự kết hợp giữa 2 loại nội tiết tố estrogen và progesterone.
Ưu điểm nổi bật của thuốc là không gây tăng cân và không ảnh hưởng đến cảm xúc trong chuyện gối chăn. Ngoài ra, thuốc tránh thai hàng ngày còn có lợi ích cộng thêm như điều hòa kinh nguyệt ở những phụ nữ có kinh không đều, giảm đau bụng kinh, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung... Tuy nhiên, thuốc không được sử dụng cho các bà mẹ đang cho con bú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét